วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การ Submit Web / SEO

หลักการทำตลาดบน Google ผ่านคำว่า SEO จริง ๆ มีอยู่ไม่กี่ข้อนะคะ เราจะค่อย ๆ ทำไปทีละขั้นตอน วันละนิด วันละหน่อย สักระยะน่าจะเห็นผล เราเคยเขียนเว็บให้ลูกค้า กระหน่ำใส่ meta tag , keyword , ใส่เว็บไซต์เข้าในระบบ web directory และเล่น H1 , Bold ให้กับตัวอักษร ผ่านไปได้ 3-4 เดือน เห็นผลค่ะ เว็บเริ่มไต่อันดับทีละน้อย ๆ จนตอนนี้อยู่ในหน้าที่ลูกค้าพึงพอใจแล้ว

ซึ่งในการทำเว็บไซต์แต่ละครั้ง เราจะต้องคิดวางแผน คิดระบบให้ครบถ้วน เพื่อจะได้ไม่ต้องมาทำซ้ำอีกหรือต้องแก้ไขทั้งยวง (ซึ่งเราเคยทำมาแล้ว) เกริ่นมาซะนาน มาพูดถึงวิธีการหลัก ๆ ในการทำ SEO ใ้หับกับเว็บไซต์นะค่ะ

1. คีย์เวิรด์ (Keyword) เว็บไซต์เราต้องการจะขายอะไร จะสื่อถึงอะไร โปรดอย่ามองว่าเราควรจะใช้ keyword คำไหนให้กับเว็บไซต์ แต่ให้มองว่า ถ้าลูกค้าจะหาสินค้า จะใช้คำไหนเป็น Keyword ในการค้นหา

2. การเน้นคำ เรากำลังพูดถึง การเน้นคำให้เป็นตัวหนา หรือ H1 เพื่อให้คำหลักมีความชัดเจนและเด่นขึ้นมา ไม่่่ใช่แค่เด่นเฉพาะคำที่เราหรือลูกค้าเห็นเท่านั้น ทาง Google ก็จะเห็นด้วย และก็จะทำการเก็บคำนั้น ๆ เข้าสารระบบของ Google

3. Web Directory เมื่อเราทำเว็บไซต์เสร็จ สิ่งที่จะขาดเสียไม่ได้ คือเราจะต้องโปรโมทเว็บไซตืเพื่อสร้างพันธมิตรทางการตลาด ด้วยการ submit website ให้กับเว็บไซต์ที่เปิดให้บริการ ถ้าอยากรู้ว่าเว็บไซต์ไหนบ้างที่ให้บริการตัวนี้ให้ใส่คำว่า "web directory" ที่หน้า Google Search

วันนี้เอาไป 3 หัวข้อหลัก ๆ ก่อนนะค่ะ ไว้ว่าง ๆ จะเข้ามาเขียนต่อ รับรอง ถ้าทำ 3 ข้อหลัก ๆ นี้แล้ว ไม่ต้องไปเสียเงินจ้างหลายพัน บางเจ้าหลายหมื่นบาท ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับ keyword ที่เราต้องการ สู้ ๆ ค่ะ

ทุกอย่างเราสามารถเรียนรู้ด้วยตัวเองได้นะค่ะ อย่าลืม

1 ความคิดเห็น: