วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

wordpress plugins ที่น่าสนใจ

วันนี้เราจะมารวบรวมเครื่องมือในการปรับแต่ง wordpress ให้ตรงกับความต้องการของเราให้มากทีุ่สุด เพราะในลักษณะการใช้งานจริง ๆ รวมถึงจุดประสงค์ของการใช้งาน wordpress ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ค่อย ๆ มา review กันดีกว่านะค่ะ วันนี้ขอเอาใจคนที่อยากใช้ wordpress เพื่อทำการตลาดหรือจะพูดอีกอย่างคือ เริ่มมองเห็นทางสว่าง หาทางรวยกันนั่นเอง !
Plugin ตัวนี้มีชื่อว่า "All in One SEO Pack" ดาวน์โหลดไฟล์นี้
(SEO คืออะไร)
หลักการใช้งานก็เหมือนเดิมคือ
- อัพโหลดขึ้น server อาจจะด้วยโปรแกรม FTP หรือจะไปที่หน้า admin > plugin > และอัพโหลดไฟล์ขึ้นไป- ทำการ Activate Plugin ตัวนี้- ไปที่ Settings > All in One SEO และใส่ข้อมูลเช่น - Home Title :
- Home Description :
- Home Keyword :

และให้ไปที่หน้าจอแสดงผล จะได้ว่าตรง Title จะเปลี่ยนค่าไปตามที่เรากรอกข้อมูลเข้าไป และเมื่อเราทำการ view source จะเห็นว่า plugin ตัวนี้ได้เพิ่ม meta name="description" กับ meta name ="keywords" ซึ่ง meta name สองตัวนี้ function ปกติของ wordpress ไม่มี
ซึ่งค่าต่าง ๆ ที่แสดงผลนั้น จะเป็นค่าที่เราได้ใส่เข้าไปนั่นเอง เพราะฉะนั้น อย่าลืมว่า เราอยากให้คนเข้าชมเว็บเราหรืออยากจะนำเสนออะไรก็ใส่เ้ข้าไป แต่อย่าให้เกินไป จะกลายเป็น spam เสียเปล่า ๆ

ส่วนที่เป็น Rewrite ในหน้าต่าง ๆ นั้น ไม่ต้องไปแก้ไขอะไรก็ได้ค่ะ

และที่สำคัญ เราต้องอย่าลืมติ๊กเครื่องหมายถูกตรง Rewrite Title



เอาใจช่วยนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น